Hệ thống treo điều khiển điện tử của BOSCH

Ngày đăng: 23/12/2016 - Lượt xem: 638

Môtơ điện từ thẳng đứng

Mô tơ điện từ thẳng đứng được lắp đặt ở mỗi bánh xe, đóng vai trò kết nối giữa bánh xe và khung xe. Bên trong mô tơ là nam châm điện và lõi của cuộn dây, khi năng lượng điện được cấp vào cuộn dây mô tơ sẽ co ngắn lại hoặc giãn dài ra để tạo ra chuyển động giữa bánh xe và thân xe.

Ưu điểm sử dụng mô tơ điện từ là tốc độ. Mô tơ điện này sẽ phản ứng rất nhanh với các cú “xóc” của xe và tạo ra sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Thêm vào đó, mô tơ được thiết kế có khả năng kéo dài khá lớn, có thể sinh ra lực đủ để ngăn cản chiếc xe không bị xoay hay lật khi gặp phải những tác động lớn của đường vào hệ thống treo.

Bộ khuếch đại công suất

Bộ khuếch đại công suất đóng vai trò phân phối công suất điện tới mô tơ khi nhận được tín hiệu từ bộ điều khiển.

Kết cấu của hệ thống

Bộ khuếch đại công suất có thể thực hiện phân phối dòng công suất tới các mô tơ điện nhưng đồng thời cũng cho phép nạp lại công suất từ mô tơ. Ví dụ: khi xe gặp các chỗ xóc, công suất này sẽ được sử dụng để mô tơ kéo căng ra và giúp cho những người trong xe không có cảm giác bị xóc, còn khi đi ra ngoài những chỗ xóc mô tơ sẽ vận hnàh như một máy phát và sinh ra công suất trở lại qua bộ khuếch đại.

Bộ điều khiển

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo của Bosch được điều khiển nhờ một bộ điều khiển được nghiên cứu trong 24 năm. Bộ điều khiển này được vận hành nhờ cảm biến để cung cấp thông tin xung quanh chiếc xe và gửi yêu cầu tới bộ khuếch đại công suất. Mục tiêu của bộ điều khiển là phân tích tính toán và điều khiển bộ khuếch đại tác động vào mô tơ điện từ giúp xe đạt được độ êm dịu cao khi đi vào những những đoạn đường xấu.

Kết cấu của hệ thống

Hệ thống treo sau

Hệ thống treo của BOSCH bố trí phía trước sử dụng kiểu Macpherson và phía sau sử dụng loại treo độc lập với hai thanh liên kết. Mô tơ điện từ sẽ đóng vai trò liên kết giữa bánh xe và thân xe, lò xo xoắn sẽ hỗ trợ tải trọng của xe, thêm vào đó hệ thống treo của BOSCH còn có giảm chấn ở mỗi bánh xe. Nhờ vậy sẽ ngăn cản tác động trở lại thân xe từ bánh xe và tạo cảm giác thoải mái cho những người ngồi bên trong.

Lắp đặt trên xe

Đây là công trình nghiên cứu trong 24 năm của BOSCH, để chứng minh rằng những chiếc xe thể thao vẫn có thể tạo ra thoải sự mái hơn so với những chiếc xe sedan sang trọng.  

        MUABANOTO.VN (tổng hợp)

Nguồn: 
Tags: 

Bảng chào giá

Bảng chào giá

455 triệu đồng
2009 | Số tay | Đã Sử dụng
SA LON OTO ÁNH LÝ - 0965196999
Chi tiết

Tin bán xe mới nhất

Bảng giá xe ô tô tại Việt nam

Salon nổi bật

Số 19, Đường 2A, P.An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
LH: 
0938807801
314 Nguyễn Văn Linh - P.Bình Thuận - Q.7
LH: 
0915134939 - 0938806054
Km10 Đường Giải Phóng, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
LH: 
0938808627