Mua bán ôtô, mua ôtô, bán ôtô, Tìm mua xe, tìm mua ô tô, xe nhập khẩu, xe trong nước, mua bán xe hơi, mua ô tô, bán ô tô, Mua bán ô tô đã sử dụng, mua bán ô tô đã qua sử dụng, Mua ban oto, Mua ban xe hoi, Mua o to, Ban o to, xe nhap khau, Mua ban o to Cũ,
Quang Anh Auto 510
Coppy from Solarzone - Phim cach nhiet
Lien he Mua Ban O to.vn

Ford Fiesta SES 2011: Xe nhỏ chất lượng cao

Ford Fiesta SES 2011: Xe nhỏ chất lượng cao
Thứ ba , 25/05/2010 , 18:10 (GMT+7)
MUABANOTO - Mới chỉ sau một năm ra mắt, mẫu xe dòng subcompact có tên Ford Fiesta đời đầu tiên đã đạt doanh số 750.000 chiếc trên toàn thế giới. Với thành tích đáng nể đó, Ford tiếp tục giới thiệu mẫu xe đời tiếp theo: Fiesta SES 2011.

 

Một cuộc thử xe toàn diện đã được tiến hành tại San Francisco bởi các phóng viên chuyên nghiệp của tạp chí uy tín Edmunds để có được những đánh giá khách quan nhất về niềm hy vọng mới của Ford.

Những bước chuẩn bị

Chiếc subcompact Fiesta 2011 phiên bản hatchback phục vụ cho chuyến thử xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,1 lít/100km trên đường nội thị và 6,2 lít/100km trên đường cao tốc. Dung tích bình xăng của chiếc xe này khoảng 45,2 lít (~12 gallons), sử dụng xăng không chì thông thường có trị số octane 87.

Trong khi chờ đổ xăng, lái xe tranh thủ kết nối iPhone với hệ thống giao tiếp–giải trí tích hợp SYNC để dễ dàng thực hiện các cuộc gọi hand-free nếu cần thiết và truyền tải một vài tệp nhạc qua giao thức Bluetooth.

 

Quan trọng hơn, SYNC còn có khả năng cung cấp cho người lái các dữ liệu về giao thông, chỉ đường và các thông tin khác có liên quan (gọi tắt là TDI – Traffic, Directions and Information). Về mặt hình thức, TDI hoạt động như một hệ thống hỗ trợ hành trình thông qua các chỉ dẫn bằng giọng nói được tích hợp sẵn theo cấu trúc.

Tuy nhiên, trên thực tế, TDI sử dụng kết nối Bluetooth với điện thoại để tự động thực hiện các cuộc gọi miễn phí tới tổng đài trả lời tự động để trả lời các thông tin liên quan về điểm đến. Khi có đủ thông tin, một lộ trình sẽ được tải về ôtô, cuộc gọi kết thúc và các chỉ dẫn được thể hiện bằng giọng nói cũng như qua màn hình hiển thị trên xe.

Trên đường thử

Trước tiên, Fiesta SES được tham gia màn “khởi động” dài khoảng 160 km trên xa lộ với một vài khúc cua không khó. Chiếc xe tỏ ra rất ổn định, cứng vững, điều khiển lái chính xác và lực đánh lái tương đối nhẹ nhờ bộ trợ lực lái điện tử (EPS) với hai thuật toán được lập trình thông minh. Thứ nhất là cơ chế anti-drift có khả năng hóa giải những tác động của lực ngang và độ cong quá lớn của biên dạng đường.

Thứ hai là cơ chế anti-nibble triệt tiêu những dao động tuần hoàn xuất hiện do mất cân bằng giữa các bánh xe hoặc tác động từ những nhấp nhô của mặt đường. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể tới những ảnh hưởng tích cực của thiết kế ca-bin tới chất lượng vận hành của xe.

 

Ghế lái có thể điều chỉnh được độ cao, vô-lăng bọc da với cột lái có thể điều chỉnh được độ nghiêng và độ dài đem lại sự thoải mái cho nhiều đối tượng có chiều cao khác nhau. Nhìn chung, trên xa lộ, Fiesta vận hành ổn định và êm dịu ở mức độ mà nhiều chiếc xe cỡ nhỏ khác không đạt được.

Đường cao tốc số 25 – nơi tiến hành hầu hết các nội dung thử xe – có khá nhiều khúc cua ngoằn ngoèo và đèo dốc, giúp thực hiện được nhiều bài thử nghiệm phong phú. Fiesta SES lúc này đang sử dụng bộ lốp Hankook đa dụng 195/50 R16 tỏ ra khá “ngoan ngoãn” khi kết hợp với những điều khiển từ hệ thống lái (có tỷ số truyền 14,3:1) và hệ thống phanh.

Tính năng kiểm soát cân bằng điện tử (ESP) của xe lúc này đang được tạm thời tắt để lái xe thu được những cảm nhận rõ nhất về khả năng điều khiển của từng hệ thống. Fiesta đã dễ dàng đạt yêu cầu tại các bài kiểm tra chống trượt (skid pad) và chạy theo hình zigzac (tại vận tốc 100 km/h). Toàn bộ chiếc xe là một khối cứng vững, không tạo cảm giác như sắp bị lật xe khi chuyển hướng ở tốc độ cao.

Đúng như những gì Ford đã giới thiệu, hệ thống treo của xe tuy không có gì độc đáo nhưng hoạt động rất hiệu quả và ổn định. Tuy nhiên, trọng lượng của toàn bộ hệ thống nặng hơn khoảng 51 kg so với phiên bản bán tại châu Âu năm 2009. Các cản trước và sau cũng được kéo dài thêm khoảng 114 mm.

Để đối phó với phần khối lượng tăng thêm, các lò xo xoắn trụ đã được tăng cứng thêm 10%, các thanh cân bằng và ống giảm chấn cũng được tăng cứng nhưng không thay đổi về vật liệu chế tạo. Ngoài ra, xe cũng trở nên an toàn hơn khi được trang bị tổng cộng 7 túi khí bảo vệ đầu gối người lái, phía trước mặt và hai bên.

 

Hết đường cao tốc số 25, chiếc xe được thử sức leo đèo khi phải vượt qua xa lộ Cerro Noroeste ở độ cao 1.828 mm so với mực nước biển trước khi lăn bánh trên đường liên bang số 5. Tại đây, Fiesta SES 2011 đã khẳng định khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Fiesta có thể dễ dàng chạy ở số vòng quay thấp 2.600 vòng/phút với tốc độ 100 km/h.

Động cơ một hàng 4 xi-lanh dung tích 1,6 lít Ti-VCT của Ford có công suất tối đa 120 hp và mô-men xoắn cực đại 152 Nm đủ sức cung cấp nguồn động lực mạnh mẽ. Nhưng hộp số sàn 5 cấp với khoảng cách giữa các tỷ số truyền dường như được thiết kế khá rộng nên khiến chiếc xe vận hành không được trơn tru mỗi khi phải gài lùi số rồi tăng tốc trở lại.

Cuối cùng, Ford Fiesta SES 2011 được kiểm tra khả năng tăng tốc và phanh. Từ vị trí đứng yên, Fiesta bắt đầu tăng tốc một cách mạnh mẽ và nhanh chóng chuyển từ số truyền 1 sang 2 rồi sau đó đạt vận tốc 100 km/h ở số truyền 3 với thời gian 10 giây (thực ra là 9,7 giây do xe bị pa-ti-nê khoảng 305 mm). Nếu Fiesta sử dụng hộp số tự động 6 cấp thì kết quả có lẽ sẽ khả quan hơn. Cũng từ vận tốc 100 km/h, quãng đường phanh về 0 km/h (phanh khẩn cấp) của xe là ~36 mét.

Kết luận

 

Các thông số cho thấy mẫu xe cỡ subcompact này sự ổn định của một chiếc xe cỡ lớn nhưng chất lượng phanh, lái, và điều khiển mặc dù khả năng tốt nhưng chưa thực sự đồng đều. Xe có thể ghi điểm mạnh ở mục tiết kiệm nhiên liệu nhưng sẽ bị mất điểm ở khả năng tăng tốc và quãng đường phanh.

Dù sao, rất may mắn là Ford đã chuẩn bị sẵn cho Fiesta một danh sách dài các trang bị hiện đại để thu hút khách hàng, ví dụ như radio vệ tinh Sirius, dàn âm thanh 6 loa 80W, hệ thống kiểm soát hành trình, vô-lăng bọc da…

Đánh giá một cách tổng quan, mẫu xe năm 2011 này để lại nhiều ấn tượng hơn so với mẫu xe đời đầu và nhiều khả năng sẽ giúp ích cho chiến lược giành lại thị phần trên sân nhà của Ford.

 Tuấn Minh (theo Edmunds)

spacer
0
 
+0
0 votes
Bộ gõ tiếng việt : Off Telex Vni Viqr
 
Tên đầy đủ:
Email:
Mã xác nhận:  
 

Tin mới nhất

Các tin cũ hơn
Quan Mùi Auto
San Oto Ha Noi - Manh Ha Auto 162
Bảo Long Auto
Viet Tuan Auto


Tin mới nhất Xem nhiều nhất
Salon Nổi bật

 Phim cách nhiệt Hanita – SolarZone
Trang chủ | Tìm mua xe Ôtô | Đăng bán xe Ôtô | Cần mua xe Ôtô | Hướng dẫn SD | Thành viên VIP | Quy chế hoạt động website TMĐT MUABANOTO.VN | Chính sách bảo mật thông tin

 


Đăng ký thành viên Hướng dẫn sử dụng Liên hệ Quảng cáo
Hướng dẫn đăng nhập Đổi thông tin cá nhân Đăng ký tin VIP  
Hướng dẫn đăng tin Quản lý tin đã đăng Thanh toán 
Đính kèm ảnh cho tin    Đặt lịch Up tự động  Hỗ trợ khách hàng
Tạo Salon Online Quy chế thành viên Phiên bản Mobile
 

  Công ty TNHH TBA Việt Nam - Trụ sở chính : Số 41 ngõ 44 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

MBO chỉ cung cấp thông tin, không bán xe. K.H có nhu cầu vui lòng  Xem hướng dẫn Liên hệ với người bán

Liên hệ đăng tin VIP, Đăng ký VIP, Quảng cáo Baner : 0982 45 86 48
Email hỗ trợ: quyenxo84@gmail.com 
VP Hà Nội:  82 Nguyễn Phong Sắc - Q. Cầu Giấy
VP TP HCM: 265 Trần Bình Trọng - P4. Q. 5

Thiết kế bởi : Finalstyle0.5332s
Đang xử lý...