Mazda 3 "bị lỗi cá vàng”: Nhà sản xuất nói gì?

Ngày đăng: 24/12/2015 - Lượt xem: 444

 

Liên quan đến sự việc ngày 20/12, gần 40 xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán bằng rôn ở hai bên thân xe mang nội dung phản đối Trường Hải chưa giải quyết rõ ràng vụ khiếu nại lỗi động cơ. Đại diện Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp Ô tô VinaMazda (Vina-Mazda) đã lên tiếng trả lời về vấn đề này.

Theo đó, vào cuối tháng 7/2015, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Tháng 8/2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ.

"Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy. Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015 chúng tôi đã bán ra thị trường 5.400 xe, là mẫu xe dẫn dầu phân khúc C trong tháng 11, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.", đại diện Vina-Mazda cho biết.

Cũng theo vị đại diện này, cho đến thời điểm hiện tại, VinaMazda và Tập đoàn Mazda đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự kiến trong Quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này. Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda xin thông báo đến toàn thể Quý Khách hàng như sau:

Khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”, xin vui lòng mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.Trong trường hợp Quý Khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900545591 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng THACO), hoặc 0938807112 (hotline Mazda Khu vực Bắc Bộ), hoặc 0938908905 (hotline Mazda Khu vực Nam Bộ). Chúng tôi sẽ tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 động cơ 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành).

Nguồn: 
http://www.doisongphapluat.com
Tags: 

Bảng chào giá

Bảng chào giá

Tin bán xe mới nhất

Bảng giá xe ô tô tại Việt nam

Salon nổi bật

Số 19, Đường 2A, P.An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
LH: 
0938807801
314 Nguyễn Văn Linh - P.Bình Thuận - Q.7
LH: 
0915134939 - 0938806054
Km10 Đường Giải Phóng, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
LH: 
0938808627